Cách chăm nom Mai Vàng sau Tết

Тема в разделе "Социальные сети", создана пользователем nhinhile123, 26 Октябрь 2023.

Реклама
  1. nhinhile123

    nhinhile123 Любитель

    Сообщения:
    7
    Симпатии:
    0
    Пол:
    Мужской
    Cách trông nom mai vàng sau tết hay còn gọi là cách khôi phục tương lai tết, đây là cách dưỡng lại cây, giúp cây mai tlaays lại nhựa sống, chống suy cây mai và dưỡng cành, chồi và lá mai được khỏe hơn. Đủ sức sống và có khả năng ra hoa đẹp vào năm sau. Cách săn sóc mai vàng được chia ra 03 tình trạng khác nhau: Cách săn sóc mai vàng trồng chậu trong nhà, mai vàng trồng chậu ngoài sân vườn mai vàng đẹp trồng trong đất.

    Trong công đoạn ra hoa mùa tết, cây mai tập hợp hết nhựa cây để nuôi hoa. Giả dụ sau tết, bạn không chăm sóc và phục hồi mai sẽ dẫn tới tình trạng suy cây, cây mai ko ra hoa vào năm sau nữa.

    Trong bài viết ngắn này, mình xin được san sớt những điều ngắn gọn nhất và đi thẳng vào vấn đề để giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn, cũng như có những cách trông nom tương lai tết đúng cách nhất năm 2021 này.

    Cách trông nom Mai Vàng Trong Tết
    Cây Mai Vàng Trồng Chậu Trong Nhà
    Với cây mài vàng trồng chậu trong nhà, vì cây rất thiếu ánh sáng nên hoa nhạt và lá cũng mỏng hơn so với cây mai trồng ngoài trời. Ví như được, bạn nên cho cây ra nơi có ánh sáng nhẹ (bóng râm) – chúng ta không nên đặt cây dưới ánh nắng trực tiếp. Sẽ giúp cho hoa mai cũng như lá non được chắc chắn và hoa đậm màu hơn. Với cách tình huống này, lượng nước tưới cũng vừa phải, chỉ cần tưới hai ngày 1 lần và nên tưới vào lúc trước 8h30 sáng hoặc sau 18h để cây đủ nhựa sống.

    Cách chăm nom Mai Vàng sau Tết

    Cây Mai Vàng Trồng Chậu Ngoài Vườn
    Với cây mai vàng trồng chậu đặt ngoài sân vườn, thường là các chậu mai vàng bến tre lớn hơn so với mai trong nhà. Trường hợp này hầu như cây cũng có đủ ánh sáng hơn so với cây trong nhà. Lượng nước tưới cũng tùy vào đường kính chậu mà tưới cho thích hợp. Ví như được, trong tết bạn nên cho cây mai một ít phân NPK hoặc phân hữu cơ để cây đủ nhựa sống nuôi hoa đẹp hơn.

    Cây Mai Vàng Trồng Trong Đất
    Với trường hợp này, cây hầu như thích ứng được với môi trường ánh sáng bên ngoài. Cây mai trồng đất thì chăm nom dễ hơn so với mai trồng chậu vì dinh dưỡng cũng nhiều hơn và cây mai cũng tự tiếp thụ được một cách tiện lợi. Các bạn cũng chỉ cần tưới đủ nước để cây ó thể dưỡng hoa đẹp hơn, khắc phục rụng cánh hoa mai trong tết là được.

    Cách coi sóc Mai Vàng Sau Tết
    Sau tết là khoảng thời gian mà cây mai mất sức nhanh nhất, cũng như rất dễ bị suy cây. Nguồn cội có thể hiểu tiện dụng là cây mai dùng hết dưỡng chất để nuôi hoa trong tết. Ví như sau tết, bạn ko thực hiện nghỉ dưỡng cây tương lai tết (chăm sóc tương lai tết) sẽ làm cây bị suy, mất sinh khí, nấm bệnh xuất hiện và mai có thể không ra hoa vào năm sau được.

    quy trình tiến hành săn sóc ngày mai tết chia ra làm 03 bước nhỏ như sau: Tỉa cành, cắt bỏ hoa; Vệ sinh cây; khôi phục cây và dưỡng chồi là mới. Mình sẽ đi qua từng bước và hướng dẫn các bạn cụ thể cách làm của từng bước để bạn có thể coi sóc mai nhà mình một cách tiện lợi.

    Tỉa cành cây mai, cắt bỏ hoa tương lai tết
    Thường thì mai vàng sẽ khởi đầu nở hoa vào 26 tháng chạp âm lịch, nở rộ vào khoảng 30 tháng chạp âm lịch. Nhưng sau khoảng 1 tuần thì hoa mai bắt đầu tàn. Theo kinh nghiệm dân gian, cứ vào khoảng ngày rằm tháng giêng (15 tháng 01 âm lịch) hoặc chậm nhất là ngày 20 tháng giêng (20 tháng 01 âm lịch) các bạn phải bắt đầu thực hiện tỉa cành và cắt bỏ hoa mai để chuẩn bị cho công đoạn khôi phục cây mai sau tết.

    Trước tiên, các bạn sử dụng kéo hoặc kiềm chuyên dụng để bấm (cắt tỉa) bỏ hết các hoa mai đang có trên cây, sử dụng kéo cắt cành để cắt tỉa hết các cành cây (thường sẽ cắt khoảng 1/3 số cành có trên cây).

    Sau lúc đã tỉa hết hoa mai trên cây, cắt cành thì bạn cũng làm luôn thao tác tạo tán cho cây mai. Thường thì tạo theo dáng cây thông – tức thị cắt tỉa cành làm sao cho phía ngọn nhỏ hơn phần sắp gốc.

    Nên tỉa cành cho có lí, vì sẽ giúp cây mai đón chờ ánh sáng phần đông, giúp cây tiếp thu được năng lượng và chuẩn bị cho công đoạn khôi phục mai sau tết một cách tốt nhất.

    Xem thêm: https://vuonmaihoanglong.com/mai-nhi-ngoc-toan/
     

    Понравился пост? Поделись с друзьями!

Реклама