4 lưu ý lúc bón phân NPK cho cây cảnh

Тема в разделе "Социальные сети", создана пользователем nhinhile123, 24 Октябрь 2023.

Реклама
  1. nhinhile123

    nhinhile123 Любитель

    Сообщения:
    7
    Симпатии:
    0
    Пол:
    Мужской
    Phân bón tổng thể và phân bón NPK nói riêng là “thức ăn” con người bổ sung cho cây trồng. Nhờ vào việc thu nhận các hoạt chất từ phân bón mà cây có thể sinh trưởng tốt. Tuy nhiên, cách bón phân NPK cho cây cảnh, cây hoa mai vàng để cây lớn mạnh khỏe mạnh thì không phải ai cũng biết.

    4 ĐÚNG
    Đúng thời khắc
    • Mùa xuân hè các loại hoa, cây cảnh sinh trưởng nhanh có thể bón phổ thông phân, 1-2 tuần bón 1 lần.

    • Mùa thu cây sinh trưởng chậm nên bón ít, 2-3 tuần bón 1 lần.

    • Sang mùa đông, cây ko tăng trưởng nhiều nên có thể khắc phục việc bón phân
    Đối với các thời khắc trong ngày, hãy lưu ý bón phân vào sáng sớm hoặc chiều tối, khi độ ẩm trong không khí lớn, thời tiết mát mẻ sẽ giúp cây thuận tiện kết nạp các dưỡng chất trong đất hơn.

    4 lưu ý lúc bón phân NPK cho cây cảnh

    Đúng chủng loại
    Đạm cần cho cành lá, lân cần cho rễ và kali cần cho hoa. Tùy vào loại cây cảnh và giai đoạn phát triển của cây mà bạn nên chọn tỉ lệ các thành phần phù hợp cho cây cảnh của mình.



    chả hạn như khi cây còn nhỏ, khởi đầu tăng trưởng rễ, nên chọn dòng phân NPK có hàm lượng lân to. Công đoạn cây mọc chồi, thay lá, nên chọn phân NPK có hàm lượng lớn đạm lớn. Và khi cây khởi đầu ra hoa, bón thêm Kali cho cây sẽ giúp hoa nở to với màu sắc ranh hơn.

    Đúng liều lượng
    Đối với cây kiểng (chỉ có cành lá) tại nhà vườn mai vàng chỉ nên bón lượng vừa đủ. Bạn không nên bón nhiều như cây cảnh có hoa, bởi cây sẽ rất dễ mất dáng nếu như thừa hoạt chất hoặc hoạt chất không cân xứng.

    Riêng với các loại hoa, mặc dù cần cực nhiều hoạt chất nhưng chúng chỉ ưa những nguồn dinh dưỡng dễ tiêu với nồng độ thấp. Do vậy khi bón NPK cho cây cảnh có hoa cần pha thật loãng với nước hoặc bón dưới dạng phun sương qua lá.

    Đúng tỷ lệ
    Tuỳ theo loại phân thương phẩm dùng để bón, hàm lượng nguyên chất và khối lượng đất trong chậu mà ta tính được tỷ lệ và dừng phân bón hợp lý cho chậu cảnh của mình.



    4 phổ quát
    Bón NPK cho cây cảnh cần lưu ý bón nhiều ở các thời khắc sau:

    • Bón phổ quát lần khi cây vàng, cây yếu cần bổ sung dinh dưỡng (lưu ý chia làm rộng rãi lần bón, bón thường xuyên để cây tiếp thụ trong khoảng từ. Giảm thiểu bón với lượng to trong một lần khiến cây sốc dinh dưỡng và dễ bị chết yểu)

    • Bón trước khi cây nảy chồi, thay lá mới bởi đây là thời khắc cây cảnh cần một lượng dinh dưỡng đồ sộ để sinh trưởng vượt trội. Cho thân cành chắc khỏe và càng lá luôn xum xuê.

    • Bón lúc cây chuẩn bị ra nụ hoa để chuẩn bị năng lượng cho sự bung nở của những bông hoa xinh đẹp.

    • Bón sau lúc cây cho hoa và đã tàn.
    Xem thêm: https://vuonmaihoanglong.com/huong-dan-cach-trong-giong-mai-vang-vu-nu-chan-dai/
     

    Понравился пост? Поделись с друзьями!

Реклама